tt

1 khách và 0 thành viên

tn

tx

  • (Nguyễn Văn Danh)

Điều tra ý kiến

Theo bạn, cấp học Mầm Non dành cho trẻ em là:
Rất cần thiết cho bước đầu học tập.
Không quan trọng lắm, học hay không cũng được
Nên Giảm bớt chỉ còn hai cấp lớp Chồi và Lá
Không nên có. Nên cho trẻ vào thằng cấp 1
Không ý kiến.

thứ tự dữ liệu

Thk

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Ds_thanh_vien.png Why_I_do_not_have_friends.png 270.jpg Serie2.jpg Serie1.jpg Owl.jpg ErrorDanhVanNguyen.jpg EmDiChoiThuyen_ko_loi.mp3 EmDiQuaNgaTuDuongPho_Ko_loi.mp3 Di_tren_via_he_ben_phai_beat.mp3 Mua_xuan_Ko_loi.mp3 1_NHAC_do_ban__mau_giao__320_lyrics_upload_boi_nguyenbinhsx1977.mp3 Trong_Com_Beat.mp3 Videoplayback2.flv Doi_dep1.mp3 Vui_den_truong1.mp3 Doan_tau_nho_xiu1.mp3 Sntdanh2015.swf TrongDocVe_25_mesures.mp3 TrongDocVe_17_mesures.mp3

    Visitor

    Flag Counter

    giáo án mầm non

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Huy
    Ngày gửi: 20h:58' 06-06-2012
    Dung lượng: 378.0 KB
    Số lượt tải: 96
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐIỂM “THỰC VẬT QUANH BÉ”
    I/ MỤC TIÊU
    1/ Phát triển thể chất:
    a/ Vận động
    Trẻ thực hiện và phối hợp nhịp nhàng các vận động :Đi, chạy, nhảy, bật, ném, chuyền bóng
    Phát triển sự khéo léo của đôi bàn tay qua việc chăm sóc cây
    Trẻ tham gia chơi các trò chơi vận động đúng luật, sôi nổi
    b/ Dinh dưỡng
    Trẻ biết một số thực phẩm được chế biến từ thực vật: rau, củ, quả, hạt
    Biết ích lợi của việc ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng từ rau, quả, củ, biết rau củ, quả có nhiều vitamin và bột đường
    Biết giữ gìn sức khoẻ vào mùa đông qua việc ăn uống đủ chất, giữ ấm, và luyện tập thể dục
    2/ Phát triển nhận thức
    Quan sát, tìm hiểu và giải thích được quá trình phát triển của cây, biết mối quan hệ giữa sự phát triển của cây và môi trường sống của cây (đất, nước, ánh sáng, không khí)
    Biết ích lợi của cây cối, thiên nhiên và môi trường đối với đời sống con người
    Biết so sánh, phân biệt một số đặc điểm giống nhau và khác nhau của một số cây, hoa, quả, củ. Biết phân loại một số cây rau: ăn lá, ăn củ, ăn quả theo đặc điểm nổi bật, nơi sống,
    Nhận biết được mục đích của phép đo,biết đo độ daì một đối tượng, nhận biết kết quả đo
    3/ Phát triển ngôn ngữ
    Biết sử dụng vốn từ của mình để mô tả những điều trẻ quan sát được về cây cối trong thiên nhiên, vườn trường
    Trẻ thuộc và đọc diễn cảm một số bài thơ, nhớ tên bài thơ, tên tác giả
    Trẻ nhớ tên một số câu chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện, thể hiện được tính cách của từng nhân vật trong truyện
    Trẻ nhận biết được chữ I, n, m, h, k qua đặc điểm và cách phát âm, và chữ l, n, m, h, k, trong các từ chỉ tên các cây, hoa, rau, quả, biết tô chữ l,n, m, h, k,in mờ, nối đúng chữ L, n, m, h, k trong từ
    4/ Phát triển thẫm mỹ
    Yêu thích cái đẹp và sự đa dạng phong phú của môi trường cây xanh. Thể hiện được cảm xúc tình cảm về thế giới thực vật qua sản phẩm: vẽ, nặn, cắt dán và qua các bài hát, múa , vận động: vỗ tay theo TT chậm, phối hợp
    Phát triển năng hiếu âm nhạc, năng khiếu hội hoạ, có khả năng cảm thụ cái đẹp, yêu thích nghệ thuật
    5/ Phát triển tình cảm xã hội
    Yêu thích các loại cây và có ý thức bảo vệ cây
    Phát triển ở trẻ tình cảm yêu thương bè bạn và những nguwoif xung quanh, quí trọng người trồng cây
    Có ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp
    Biết chăm sóc vườn hoa của lớp
    II/ CHUẨN BỊ:
    Tranh về thực vật như:hoa, quả , củ hạt
    Tranh phác hoạ cô và trẻ cùng làm
    Nguyên vật liệu mở:Hoa khô, lá khô, hột hạt, keo dán, kéo, đất nặn, vỏ quả
    Đồ dùng làm thí nghiệm: chai nhựa, vật chìm nổi, quả mồng tơi, chất hoà tan, thau, nước, cát, nắp chai
    Góc phân vai:Đồ chơi gia đình, đồ chơi bác sĩ:óng nghe, thuốc, giấy, bút. Đồ chơi bán hàng:rau củ quả , hạt, bánh kẹo đồ chơi cô giáo
    Góc xây dựng:hộp sữa, cây xanh, gạch, lon yến, hoa cỏ, khối nhựa
    Góc học tập: vở tập tô, toán, đất nặn, thẻ chữ I, n, m, h, k,
    Góc nghệ thuật: hột hạt, keo, màu tô, hoa khô, lá khô, lá tươi,
    Tranh truyện “sự tích dây khoai lang” , tranh thơ
    Lựa chọn một số bài hát, bài thơ, câu chuyện, trò chơi về thực vật
    Phối hợp với phụ huynh để sưu tầm lịch cũ về hoa quả,






















    II/ MẠNG NỘI DUNG









































    PHAT TRIỂN THẪM MỸ
    
    GD ÂN
    Day hát:Em yêu cây xanh, lý cây xanh, quả, Bầu và bí, hoa trường em
    NH: Cây trúc xinh, Hoa thơm bướm lượn,
    Vận động: múa, vỗ tay theo TT phối hợp, phách
    TC:
    TẠO HÌNH
    Vẽ: vườn cây
     
    Gửi ý kiến

    Nói với em

    Nếu nhắm mắt trong vườn lộng gió,
    Sẽ được nghe nhiều tiếng chim hay,
    Tiếng lích rích chim sâu trong lá,
    Con chìa vôi vừa hót vừa bay.
    Nếu nhắm mắt nghe bà kể chuyện,
    Sẽ được nhìn thấy các bà tiên,
    Thấy chú bé đi hài bảy dặm,
    Quả thị thơm, cô Tấm rất hiền.
    Nếu nhắm mắt nghĩ về cha mẹ,
    Đã nuôi em khôn lớn từng ngày,
    Tay bồng bế sớm khuya vất vả,
    Mắt nhắm rồi lại mở ra ngay.

    Thơ: Vũ Quần Phương
    Tuyển tập ca khúc thiếu nhi 2010, trang 202
    Trung tâm văn hoá - nhà thiếu nhi TP.HCM

    Chào mừng quý vị đến với Suối Nguồn Yêu Thương.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.